บาเยิร์น มิวนิค สั่งพักงาน ซาดิโอ มาเน่ หลังต่อย เลรอย ซาเน่

บาเยิร์น มิวนิค สั่งพักงาน ซาดิโอ มาเน่ หลังต่อย เลรอย ซาเน่

บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจสั่งพักงาน ซาดิโอ มาเน่ อย่างไม่มีกำหนด หลังทะเลาะกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง เลรอย ซาเน่ โดยรายงานข่าวได้ออกมาเปิดเผยว่า ซาดิโอ มาเน่ ได้ต่อย เลรอย ซาเน่ หลังจากที่ บาเยิร์น มิวนิค พ่ายแพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3-0 ในการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ลีก จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ของสโมสรจุงได้มีการจัดการประชุมฉุกเฉินเมื่อวันพุธเพื่อหารือเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว และตอนนี้สโมสรยืนยันว่า ซาดิโอ มาเน่ จะถูกพักการแข่งขันและถูกปรับ

แถลงการณ์ของ บาเยิร์น มิวนิค ระบุว่า “ซาดิโอ มาเน่ จะไม่ได้อยู่ในทีม บาเยิร์น มิวนิค สำหรับเกมเหย้าที่จะพบกับ ฮอฟเฟนไฮม์ ในวันเสาร์หน้า โดยมีเหตุผลมาจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ ซาดิโอ มาเน่ หลังจากเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ของ บาเยิร์น มิวนิค กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และนอกจากนี้ ซาดิโอ มาเน่ จะต้องโดนค่าปรับด้วย”

ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการพักโทษของ ซาดิโอ มาเน่ จะนานกว่าหนึ่งเกมหรือไม่ โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอ และ ฮาซาน ซาลิฮามิดชิช ผู้อำนวยการกีฬาเป็นผู้นำการอภิปรายเกี่ยวกับการลงโทษที่อาจเกิดขึ้นกับ ซาดิโอ มาเน่ โดยมีรายงานเบื้องต้นที่บ่งชี้ว่า บาเยิร์น มิวนิค อาจเปิดขายนักเตะทีมชาติเซเนกัลในช่วงฤดูซัมเมอร์นี้เพื่อเป็นการตอบโต้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม เป็นที่เข้าใจกันว่า ซาดิโอ มาเน่ ได้แสดงความสำนึกผิดต่อการกระทำของเขา และการลงโทษของ บาเยิร์น มิวนิค ตามที่เป็นอยู่ ก็ไม่ได้มากไปกว่าการพักการแข่งขันชั่วคราว โดย ซาดิโอ มาเน่ ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการฝึกซ้อมกับทีมในเช้าวันพฤหัสบดี และไม่จำเป็นต้องขอโทษทั้ง ซาดิโอ มาเน่ หรือทีมในวงกว้าง แม้จะมีรายงานว่าเป็นส่วนหนึ่งของการลงโทษของ บาเยิร์น มิวนิค